Game được làm lại với chất lượng cao, tại sao bạn lại sẵn sàng bỏ tiền ra mua game làm lại của nhà sản xuất?

0 Comments
Game Remake giống như một phiên bản làm lại từ game gốc

Mặc dù không mua Pokémon Brilliant Diamond & Shining Pearl, nhưng tôi vẫn thấy rất nhiều tin tức về trò chơi này trong các video, bài báo và cộng đồng khác nhau liên quan đến trò chơi, hấp dẫn nhất không phải là doanh số bán hàng và chia sẻ kỹ năng, mà là các bug khác nhau liên quan tới trò chơi.

Một số bug trông khá tốt,cho phép người chơi sao chép quái vật theo lô, học bất kỳ kỹ năng nào và thách thức liên minh mà không cần đánh 8 phòng tập thể dục; nhưng một số lỗi rất tệ, nhân vật biến mất, không thể đóng menu và nhân vật bị mắc kẹt trong cảnh.

Là sự tái hiện của một trò chơi cách đây mười năm, “Pokémon: Crystal Bright Diamond / Bright Pearl” không làm người chơi hài lòng, nhưng nhìn vào những tựa game trong những năm gần đây, “tái hiện lại” dường như đã trở thành niềm yêu thích của các nhà sản xuất game lớn.

Tuy là game làm lại nhưng khi hoàn thành thì nó vẫn rất hấp dẫn người chơi 

Trước khi nói về game làm lại, chúng ta cần làm rõ “cách thực hiện”, mặc dù đọc là “làm lại” nhưng thực ra nó được chia thành hai loại “Remake” và “Remaster”.

Remake đề cập đến các bản làm lại, chẳng hạn như Final Fantasy VII Remake, trò chơi đã giành được Game nhập vai hay nhất của năm và nhạc phim hay nhất của TGA vào năm 2020 và giành được 6 đề cử. Nó không chỉ có hiệu suất đồ họa mạnh nhất trong series, hơn 50 bản nhạc mới, và các nhân vật trò chơi được sáng tạo lại.

Vào năm 2019, “Resident Evil 2” khiến người chơi phải thốt lên rằng họ đã rang cơm nguội thành một bữa tối thịnh soạn.So với phiên bản gốc ra mắt vào năm 1998, nó không chỉ sử dụng công cụ RE mới nhất mà còn có trải nghiệm tường thuật sâu hơn và góc nhìn mới mẻ hơn. So với 20 năm trước, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh cũng đã được cải thiện một cách toàn diện.

“Final Fantasy 7” và “Evil Castle 2” có một điểm chung, đó là đã rất lâu rồi bản làm lại mới được ra mắt.Chất lượng hình ảnh lẫn trải nghiệm vận hành đều đã đi sau thời đại hiện tại và các hệ máy console ngày nay không tương thích với các trò chơi của năm.

Cũng giống như phiên bản truyền hình của “EVA” và phiên bản chiếu rạp của “EVA” sẽ kết thúc vào đầu năm 2021, mặc dù các vai trò đều giống nhau, từ chất lượng hình ảnh, hiệu ứng âm thanh đến hướng cốt truyện,game Remake giống một phiên bản làm lại dưới góc nhìn thế giới trò chơi gốc.Hơn nữa, những những phiên bản làm lại này cũng đã thử nghiệm lối chơi và công nghệ mới toanh ở một mức độ nhất định, nhìn chung thì các game Remake không khiến người chơi chán ghét.

Một phương pháp làm lại khác thường bị người chơi chê là “thiếu chân thành” đó là Remaster.

Remaster thường đề cập đến việc ghi lại âm nhạc từ các bản ghi hoặc băng cũ, và tính độc đáo của nó là đặc điểm của nó.Khi nói đến trò chơi, chúng ta thường gọi nó là “bản làm lại” hoặc “bản làm lại với độ nét cao”.  Ví dụ, The Legend of Zelda: Skyward Sword HD, phát hành vào tháng 7 năm 2021, là phiên bản làm lại của The Legend of Zelda: Skyward Sword năm 2011.

Trong giai đoạn trước khi bán game, Nintendo đã tung ra rất nhiều hình ảnh so sánh chất lượng hình ảnh, quả thực không khác nhiều so với phiên bản gốc

Năm 2011, “The Legend of Zelda: Sword of Heaven” nhận được trọn vẹn 10 điểm từ IGN và 40 điểm từ Famitsu, mười năm trôi qua vẫn chưa khiến “Sword of Heaven” bị tụt lại phía sau.Nhưng đối với những người chơi cũ, đánh giá cao nhất mà nó có thể nhận được sau bản làm lại độ nét cao chỉ là “tìm lại cảm xúc năm nào”.

Ngoài tác phẩm Remaster và engine đã được làm lại nhanh chóng và tiết kiệm như thế nào, cũng như Remake được làm lại hoàn toàn. Trong những năm gần đây, “Call of Duty” , “Devil May Cry” , “Liên minh huyền thoại” (LoL), ngày càng nhiều game console và PC cũng đã được chuyển sang thiết bị đầu cuối di động.Mặc dù không phải theo nghĩa truyền thống “Remastered” trên trò chơi, nhưng việc người chơi so sánh với các trò chơi trực tuyến trên máy tính giống như một trò chơi so sánh được làm lại là điều không thể tránh khỏi.

Đằng sau bản làm lại là một thử thách kép về thị trường và sự sáng tạo

Hình ảnh chất lượng cao hơn, hiệu suất âm thanh tốt hơn và tốc độ tải nhanh hơn. Dù là game console hay game PC, ngày càng nhiều nhà sản xuất lớn hướng tới con đường xếp hình.Về lối chơi, sự đổi mới dường như ngày càng ít đi.

Hiệu suất ngày càng tăng không chỉ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh của game mà còn làm tăng chi phí phát triển. Để cân bằng chi phí, siêu phẩm năm 2020 “Spider-Man: Miles Morales” được bán với giá 69,99 đô la.Công ty trò chơi Take Two cũng đã tăng giá của trò chơi thế hệ hiện tại thêm 10 đô la (thế hệ trước là 59,99 đô la).

CEO của Take Two, Strauss Zelnick cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tăng giá là biện pháp cuối cùng, xét cho cùng, giá trò chơi bắt đầu từ 60 đô la đã không thay đổi trong 15 năm.Trong cuộc phỏng vấn, Zelnik cũng đề cập rằng mặc dù giá trò chơi không tăng nhưng chi phí phát triển trò chơi đã tăng ít nhất 200-300%.

Suy cho cùng, không phải game nào cũng có thể đạt được doanh thu hàng chục triệu USD như “The Call of Duty Series” và “Red Dead Redemption”, nhưng mọi game xứng tầm thời đại cuối cùng đều đòi hỏi người lập trình, thiết kế, cùng sự chung sức của đội ngũ nhân viên phát triển game chẳng hạn như kế hoạch, việc tăng chi phí trò chơi cũng có thể thấy trước.

Hơn nữa, không phải công ty game nào cũng có thể chơi các thủ thuật về sự sáng tạo trong lối chơi như Nintendo. Làm thế nào để giảm chi phí và cách vận hành hiệu quả đã trở thành vấn đề được mọi công ty game cân nhắc và một số game đã chuyển sang chế độ F2P(Freeto Play,game miễn phí, với các giao dịch mua trong trò chơi và doanh thu quảng cáo.

Một cách khác để giảm chi phí là phiên bản làm lại đã đề cập ở trên: chất lượng của trò chơi trước là đảm bảo doanh thu, ngoài việc thu hút người chơi cũ của bộ truyện, hình ảnh chất lượng cao cũng có thể thu hút thêm nhiều người chơi mới tham gia, miễn là giá cả không quá cao, không có quá nhiều pug, và người chơi sẽ không phàn nàn quá nhiều.

Hiệu suất ngày càng tăng không chỉ cải thiện chất lượng hình ảnh của trò chơi mà còn làm tăng chi phí phát triển

Là một game thủ đã bước vào hố game Nintendo từ Switch, tôi rất háo hức với những game cũ mà những người chơi cũ yêu thích, nhưng suy cho cùng thì “mua mới không mua cũ”, tôi sẽ không vì The Legend of Zelda: Sword of Heaven mà mua Wii, nên khi phiên bản làm lại độ nét cao cập bến Switch, tôi đã mua ngay trò chơi này khi nhiều blogger game gợi ý để “giảm giá rồi mua lại”.

Điều tôi quan tâm không phải là “hiệu quả về chi phí”, mà là khả năng chơi trọn vẹn điểm số của năm trên thế hệ máy chơi game này.

Đối với các nhà sản xuất, các trò chơi có độ phân giải cao có thể giảm thiểu rủi ro và chi phí phát triển. Mặc dù chúng có thể bị người chơi cũ không thích (ví dụ: chúng quá đắt), nhưng tốt hơn là phát triển mạnh các IP mới. Do đó, phản ứng của thị trường ở mức trung bình , dẫn đến mất tiền.Thậm chí, trong mắt nhiều người chơi, đây là điều tốt để “ nằm cũng hái ra tiền”.

Nói đến làm lại phải kể đến Capcom, một hình mẫu “nằm cũng hái ra tiền”.Người chơi chế nhạo rằng “Resident Evil 4” chỉ được phát hành trên Nintendo NGC, vì các nền tảng khác đã phát hành “Evil Castle 4HD High Definition DLC Complete Collection Ultimate Power Enhanced Edition”, một bữa ăn nguội từ NGC (2004) đến Switch ( 2019).

Ngoài việc giảm giá thành, việc làm lại game còn có vai trò chính trong việc hâm nóng lại loạt tác phẩm mới và để người chơi có ấn tượng nhất định về những tác phẩm trước trong truyện.

Vào năm 2016, trò chơi hành động giả tưởng cổ điển “Darksiders” đã phát hành phiên bản làm lại của “Darksiders: Warmastered Edition”. Edition “và” Doomsday Knight 2 “, họ đã trở thành khách truy cập thường xuyên của” Game Plus One “cho người chơi.

Vùng Sinnoh nơi diễn ra câu chuyện của “Pokémon: Crystalline Diamond / Bright Pearl” chính xác là vùng Xicui trên sân khấu của “Pokémon Legends Arceus”, tác phẩm chủ chốt của GameFreak trong năm 2022 (Pokémon Legends Arceus vùng Hisui) trong tương lai. Phiên bản làm lại của “Precious Diamonds” cũng dẫn đến các tác phẩm trong tương lai ở một mức độ nào đó.

Giảm chi phí, hâm nóng các tác phẩm mới và thử động cơ mới (chẳng hạn như “Evil Castle 2 Remake”) là những lý do chính khiến các nhà sản xuất game tiếp tục làm lại game, nhưng lí do được nhắc đến là “tiết kiệm tiền”.

Bản làm lại của "The Legend of Zelda: Link's Awakening", đối với một người chơi mới làm quen với trò chơi, mọi chi tiết đều đáng để suy ngẫm

Cơm nguội có thể rang, nhưng chơi có vui hay không mới là điều quan trọng 

Có một game thủ muốn chơi những trò chơi vừa túi tiền và vui vẻ điều này có sai không? Tất nhiên là không sai.Cho dù các nhà sản xuất tiết kiệm chi phí hay hâm nóng trò chơi mới, đối với người chơi, niềm vui là điều quan trọng nhất.

Vào năm 2019, tôi đã bắt tay vào làm lại một trò chơi 20 năm tuổi và có hơn 50 giờ chơi trò chơi gần như hoàn hảo. Đúng vậy, đó là The Legend of Zelda: Link’s Awakening.

Tuy vẫn giữ được những gì tinh túy nhất của bản gốc, từ hiệu ứng hình ảnh đến trải nghiệm vận hành, bản làm lại của “The Legend of Zelda: Link’s Dream Island”, đối với một người chơi mới làm quen với trò chơi này, mọi chi tiết đều đáng để suy ngẫm.Đối với những người chơi cũ, thiết kế bất tiện của thế hệ trước do hạn chế về chức năng đã được tối ưu hóa.

Khi mọi người sử dụng tay cầm để vận hành trò chơi, NDS sử dụng màn hình cảm ứng để thay đổi hình thức của trò chơi. Đó có phải là điểm khởi đầu cho sự trỗi dậy của trò chơi di động ngày nay?  Trò chơi trực tuyến đã biến việc chơi trò chơi của chính bạn trở thành trò chơi với mọi người. Đây có phải là sự khởi đầu của xã hội hóa trò chơi?

Người ta nói rằng thiết bị cầm tay đã chết, nhưng Nintendo sử dụng Switch để chứng minh sự tái sinh của vị vua là gì. Tất cả đều nói rằng VR là một mánh lới quảng cáo, và bây giờ tất cả các loại tưởng tượng về tương lai đều có bóng dáng của VR.

“Game làm lại” không nên trở thành chuẩn mực, nhưng với tư cách là người chơi, chúng ta không thể đánh giá tương lai của trò chơi sẽ đi về đâu. Miễn là đủ thú vị để trải nghiệm giao diện mới của trò chơi cổ điển trên một nền tảng tiên tiến hơn, tại sao lại không làm điều đó?
Thực hành cẩn thận trong “game làm lại”, đổi mới trong “game gốc”, có thể trong vài năm nữa, phiên bản VR làm lại của “The Legend of Zelda: Breath of the Wild” sẽ cho phép tôi một lần nữa có mặt trên lục địa rộng lớn đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *